Tin tức sự kiện

Tin tức sự kiện
Gói hàng "ô dề", khách hàng chê

Gói hàng "ô dề", khách hàng chê

TTCT - Đóng gói sản phẩm quá mức không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm của người tiêu dùng mà còn có thể làm tổn hại đến lợi nhuận của công ty về lâu dài.

Thương mại điện tử trở thành ‘sát thủ’môi trường

Thương mại điện tử trở thành ‘sát thủ’môi trường

TPO - Năm 2023 thương mại điện tử ở Việt Nam sử dụng tới 332 nghìn tấn bao bì, trong đó khối lượng bao bì nhựa các loại là 171 nghìn tấn, phần lớn bao bì nhựa này thải ra môi trường, làm gia tăng nguy cơ ô nhiễm nhựa – vấn đề môi trường nghiêm trọng thứ hai trên thế giới, chỉ sau biến đổi khí hậu.

Ngành giấy đổi mới công nghệ vì môi trường và người tiêu dùng

Ngành giấy đổi mới công nghệ vì môi trường và người tiêu dùng

Ngày nay, ở Việt Nam, các túi đựng hàng tiêu dùng chủ yếu được sản xuất từ PE (polyethylene), PS (polystyrene), PP (polypropylen), PVC (polyvinylchloride) và các sản phẩm giấy. Các túi làm từ PE, PS, PP và PVC có nhiều ưu điểm như: giá rẻ, mỏng, nhẹ, chống thấm nước tốt, độ bền cao. Mặc dù vậy, các loại túi này rất khó phân hủy, ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường đất, nước và môi trường sống. Nếu xử lý bằng cách đốt cũng gây ra nhiều bất tiện, có thể tạo ra các loại khí độc hại.

Từ Drupa 2024 suy nghĩ công việc của người làm Bao bì

Từ Drupa 2024 suy nghĩ công việc của người làm Bao bì

Bài chia sẻ của ông Nguyễn Ngọc Sang - Chủ tịch Hiệp hội Bao bì Việt Nam (Vinpas) - tại sự kiện Hội ngộ sau drupa 2024: Chuyển đổi số để phát triển bền vững, do công ty e-Print&Pack tổ chức ngày 05/07/2024.

Chức năng của bao bì và “bao bì chức năng”

Chức năng của bao bì và “bao bì chức năng”

VPPA-Khái niệm ‘’Bao bì chức năng’’ (functional packaging) chưa được đề cập nhiều ở Việt Nam mặc dù chúng ta vẫn sử dụng nó hàng ngày trong cuộc sống. Bên cạnh những chức năng nguyên thủy của Bao bì như Chứa đựng; Bảo vệ; Hỗ trợ kho vận… bao bì còn có thể tham gia hỗ trợ sử dụng sản phẩm thuận tiện hơn.

Thị Trường Bao Bì Có Thể Tái Chế Sẽ Đạt 41,27 Tỷ Usd Vào Năm 2031

Thị Trường Bao Bì Có Thể Tái Chế Sẽ Đạt 41,27 Tỷ Usd Vào Năm 2031

Thị trường bao bì có thể tái chế (Recyclable packaging market) toàn cầu, trị giá 30,53 tỷ USD vào năm 2024, đang trên đà phát triển nhanh chóng, với các dự đoán cho thấy thị trường này sẽ tăng vọt lên 41,27 tỷ USD vào năm 2031, tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 4,4% từ năm 2024 đến năm 2031, theo một báo cáo gần đây của Coherent Market Insights.

Walmart, Amazon muốn mua nhiều hàng hóa hơn từ Việt Nam

Walmart, Amazon muốn mua nhiều hàng hóa hơn từ Việt Nam

Aly Ansari, giám đốc cao cấp về nguồn hàng tại Walmart, cho biết tại diễn đàn xuất khẩu tổ chức vào thứ Năm như một phần của Hội chợ Sourcing Quốc tế Việt Nam, rằng Việt Nam là một trong những thị trường cung cấp quan trọng nhất của công ty ở châu Á.

Giá LDPE film tiếp tục vượt trội so với HDPE, LLDPE trên khắp Trung Quốc, Đông Nam Á

Giá LDPE film tiếp tục vượt trội so với HDPE, LLDPE trên khắp Trung Quốc, Đông Nam Á

LDPE film đã bắt đầu tăng giá cao hơn so với HDPE và LLDPE film trên khắp châu Á kể từ tháng 1. Mùa bảo trì đang diễn ra tại khu vực và Trung Đông, cùng với sự tăng giá cước vận tải đường biển, đã liên tục đẩy giá PE, đặc biệt là LDPE film. Do đó, sự chênh lệch giá hiện tại đang đạt mức cao nhất kể từ cuối năm 2022.

 Chuỗi bài viết về số hoá trong ngành in và bao bì

Chuỗi bài viết về số hoá trong ngành in và bao bì

Số hoá là một phần tất yếu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, ngành in và bao bì đã và đang chuyển mình từ ứng dụng của trí tuệ nhân tạo, quy trình sản xuất thông minh, tiếp thị thông minh theo khu vực địa lý, bao bì thông minh… cho đến ứng dụng công nghệ NFC, in cá nhân hoá. Các ứng dụng này đã làm thay đổi tương lai của ngành in và bao bì. Để có cái nhìn chi tiết hơn, loạt bài viết sau đây sẽ giúp Quý vị có cái nhìn tổng quan về chuyển đổi số trong ngành in và bao bì.

Chuyển đổi logistics xanh trong thương mại điện tử là yêu cầu cần thiết

Chuyển đổi logistics xanh trong thương mại điện tử là yêu cầu cần thiết

Trong những năm qua, tốc độ phát triển Thương mại điện tử tại Việt Nam luôn nằm trong top đầu của các nước trong khu vực và cả trên thế giới, với những đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế Việt Nam. Tuy nhiên, sự phát triển nhanh chóng này cũng kéo theo những hệ luỵ xấu đến môi trường từ dịch vụ logistics như quy trình đóng gói sử dụng nhiều nhựa, nilon, rác thải, rồi quy giao nhận hàng hoá gây phát thải CO2. Logistics trong TMĐT được chia thành nhiều chặng như chặng đầu, chặng giữa và chặng cuối. Càng có nhiều lớp vận chuyển thì càng tạo áp lực cho môi trường.

Zalo
Hotline